24 tháng 12, 2017

Triển lãm lưu động về chủ đề Quân đội nhân dân tại Trường THPT Nguyễn Trãi

Ngày 21-12, triển lãm lưu động với chủ đề “73 năm Quân đội nhân dân Việt Nam xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” và “Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không – Bản anh hùng ca bất tử” được Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương).


Trong khuôn viên sân trường THPT Nguyễn Trãi, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và nhiều người dân huyện An Dương được tham quan, tìm hiểu hơn 100 hình ảnh, tư liệu tái hiện những thời khắc lịch sử vĩ đại của dân tộc. Trong đó có 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh để giành độc lập, tự do.



Cùng với đó là các hình ảnh, tư liệu trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12-1972. Trong 12 ngày đêm, Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố, thị xã trên miền Bắc phải hứng chịu hơn tám mươi ngàn tấn bom đạn tàn phá, hủy diệt, nhưng quân và dân miền Bắc đặc biệt là Hải Phòng và Hà Nội biến đau thương thành hành động cách mạng, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi cuối cùng của cuộc kháng chiến; vượt qua mọi hy sinh gian khổ, anh dũng, ngoan cường, quyết chiến đấu với tinh thần “quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”. Triển lãm là hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc tới học sinh./.
 (Thùy Linh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét