21 tháng 12, 2017

Đoàn Kịch nói Hải Phòng ra mắt vở diễn mới

Tối 19-12, tại Nhà hát tháng Tám, Đoàn Kịch nói Hải Phòng ra mắt vở diễn mới – “Ông không phải bố tôi”. Đây là vở diễn được dựng dựa trên kịch bản của cố nhà văn Lưu Quang Vũ; đạo diễn: NSND Lê Hùng.


Dựa trên câu chuyện gia đình giữa các thế hệ trong bối cảnh giao thời của lịch sử, “Ông không phải bố tôi” đánh vào cảm xúc của nhiều người khi xem vở diễn này. Với dàn diễn viên có nghề được đào tạo cơ bản (gồm Văn Như vai Thiết; Lê Dũng vai ông Ủng; Nguyễn Hương vai Lan, vợ Thiết; NSƯT Bích Ngọc vai bà Nhàn; Đại Nghĩa vai Thiết lúc nhỏ…), vở kịch làm sinh động lại kịch bản của cố nhà văn, nhà soạn kịch nổi tiếng của làng kịch Việt. Dù kịch bản được ông viết cách đây nhiều thập niên, nhưng giá trị thông điệp mà vở kịch gửi gắm đến người xem vẫn mang ý nghĩa tại bất cứ thời điểm nào. 

“Ông không phải bố tôi” của cố nhà văn Lưu Quang Vũ được dàn dựng lần đầu vào năm 1988. Năm 2012, dưới bàn tay của đạo diễn tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Phan Trọng Thành, vở diễn được Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và thể hiện lại. Những giá trị nhân văn của “Ông không phải là bố tôi”  đến nay  chưa bao giờ cũ, bởi phản ánh và lột tả sâu sắc bản chất của những mối quan hệ trong gia đình. Tác phẩm là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giữa những vụ lợi và toan tính của các thành viên trong gia đình, đến độ người con trai sẵn sàng cao giọng phủ nhận “Ông không phải là bố tôi”.

Một số hình ảnh trong vở kịch “Ông không phải bố tôi” do Đoàn Kịch nói Hải Phòng dàn dựng.





(Báo Hải Phòng)







0 nhận xét:

Đăng nhận xét