16 tháng 12, 2017

Hội chợ triển lãm công thương vùng đồng bằng sông Hồng 2017

Tối 15/12, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế (km số 10 Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng ) diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm công thương vùng đồng bằng sông Hồng năm 2017.

Đây là hoạt động do UBND TP Hải Phòng chủ trì phối hợp Bộ Công thương chỉ đạo, giao Sở Công thương Hải Phòng và Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) tổ chức. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng là đơn vị triển khai thực hiện. Đây cũng là sự kiện thương mại lớn nhất trong năm được tổ chức tại Hải Phòng gồm hai nội dung triển lãm và hội chợ, đáp ứng được cả nhu cầu tham quan và mua sắm.

Đến với hội chợ, người dân và doanh nghiệp sẽ được tham quan các khu triển lãm thành tựu về kinh tế - xã hội, phát triển ngành công thương của Hải Phòng và khu vực đồng bằng sông Hồng; xem trình diễn tay nghề thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân, thợ giỏi. Hội chợ có sự tham gia của 200 doanh nghiệp, với 300 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày và bán các sản phẩm tiêu dùng thuộc các nhóm: sinh vật cảnh; thủ công mỹ nghệ; máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp; mặt hàng điện tử, điện lạnh; vật liệu xây dựng sạch, nội thất; nông lâm thủy sản; may mặc, da giầy; ẩm thực… Đây là những sản phẩm nổi tiếng của 12 tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Đa dạng các sản phẩm tiêu thủ công nghiệp, đồ mỹ nghệ
Hội chợ triển lãm công thương vùng đồng bằng sông Hồng năm 2017 là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, phân phối quảng bá thương hiệu, chủ yếu là những sản phẩm truyền thống, thiết thực đối với người tiêu dùng. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp các địa phương giao lưu trao đổi kinh nghiệm hợp tác, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh. Cũng thông qua hội chợ, sẽ có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được lựa chọn, giúp điều chỉnh các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích phát triển ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề những giai đoạn tiếp theo. Thông qua hội chợ sẽ góp phần thiết thực vào chiến lược phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của vùng và cả nước.

Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác như ký kết hợp đồng hợp tác, liên doanh liên kết, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thánh phố năm 2017… Ngoài ra, hội chợ còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng vùng đồng bằng sông Hồng.

Hội chợ trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong vùng


Trước đó, ngày 3/12, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với công ty Tư vấn công nghệ và quản lý Hải Phòng (HPM) tổ chức Tháng khuyến mại Hải Phòng 2017 diễn ra từ 1/12/2017 đến 31/12/2017, với chủ đề “Hải Phòng với niềm tin hàng Việt” - “Mùa mua sắm giảm giá”.

Hội chợ triển lãm công thương vùng đồng bằng sông Hồng năm 2017 được Sở Công thương đưa vào là một trong những “điểm vàng khuyến mại”, hưởng ứng Tháng khuyến mại Hải Phòng 2017. Hội chợ diễn ra từ ngày 15/12 đến hết ngày 21/12.
(báo Công lý)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét