25 tháng 12, 2017

"Thành tích của học trò là hạnh phúc của người giáo viên"

Từ năm học 2014-2015 đến năm học 2016-2017, đánh dấu sự thành công rất đáng kể trong sự nghiệp dạy học của cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý, (Trường THPT chuyên Trần Phú) khi những học sinh của cô liên tục đọat giải các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Cô là một trong năm giáo viên xuất sắc của thành phố vinh dự được Bộ Giáo dục-Đào tạo vinh danh, khen thưởng ngày 18-10 vừa qua.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý, Trường THPT chuyên Trần Phú.
Là giáo viên Trường THPT chuyên Trần Phú, cô Hải Lý xác định rõ nhiệm vụ tham gia đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Quá trình dạy học, cô quan tâm, phát hiện những học sinh có năng khiếu, tố chất để bồi dưỡng, đào tạo và hướng dẫn các em tham gia các kỳ thi học sinh giỏi thành phố và quốc gia. Ba năm học qua, dưới sự dìu dắt của cô Hải Lý, các học sinh của cô đã làm dày thêm bảng vàng thành tích nhà trường với 12 giải học sinh giỏi thành phố, 20 giải học sinh giỏi quốc gia, 27 học sinh đoạt giải khu vực và 2 học sinh đoạt giải quốc tế.

Năm học 2016-2017, cô Hải Lý được nhà trường giao khá nhiều nhiệm vụ, là giáo viên chủ nhiệm lớp 12 tự nhiên 2; giáo viên giảng dạy môn Sinh học 6 lớp chuyên và không chuyên của trường và phụ trách đội tuyển 2 nhóm dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT. Với lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao trước nhà trường, học sinh, cô Hải Lý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng các học trò mang vinh quang về cho thành phố và đất nước. Trong số các giải học sinh giỏi năm học qua, 4 học sinh của cô giành giải nhất chung cuộc cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, được Bộ GD-ĐT chọn tham gia cuộc thi quốc tế, tổ chức tại Mỹ, tháng 5-2017. Thật tự hào, dự  án “Tổng hợp các dẫn xuất mới từ Zerumbone và đánh giá tiềm năng sử dụng chúng trong điều trị ung thư” của các học sinh Đỗ Phương Mai, lớp 11 chuyên Hóa và Bùi Đỗ Minh Quân, lớp 12 chuyên Vật lý giành giải tư. Cùng với đó, 2 học sinh Nguyễn Hiền Thảo Chi, lớp 11 chuyên tiếng Anh và Trần Thị Trang Ngân, lớp 11 chuyên Toán, tác giả dự án “Hỗ trợ giao tiếp người câm điếc hòa nhập cộng đồng thông qua phần mềm ứng dụng Mind Hand kết hợp với thiết bị đeo tay” nhận giải vinh danh của Hiệp hội Sở hữu trí tuệ nhân tạo Mỹ.  Đây là lần đầu thành phố Cảng có học sinh tham gia và giành giải cuộc thi này.

Cô Hải Lý cho rằng, hạnh phúc của người giáo viên chính là kết quả học tập, thành tích của học trò. Mỗi khi học trò được vinh danh, khen thưởng, trái tim người giáo viên lại nghẹn ngào, xúc động. 
(Băng Châu)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét