24 tháng 12, 2017

Nhộn nhịp dịch vụ "Ông già Nô-en tặng quà" mùa giáng sinh

Những ngày gần Lễ Giáng sinh, nhiều phụ huynh tìm đến dịch vụ “Ông già Nô-enl tặng quà” với mong muốn mang đến sự bất ngờ và niềm vui dành tặng các em thiếu nhi.

Chị Đặng Huyền Trang, ở phố Lê Lợi (quận Ngô Quyền) cho biết: “Tôi thấy dịch vụ rất tiện lợi, giá cả hợp lý và ý nghĩa. Các em thiếu nhi rất vui khi thấy ông già Nô-en đến tặng quà đúng như điều ước của các em. Những ngày này, rất đông người đặt lịch tặng quà nên tôi phải tranh thủ đặt dịch vụ từ cuối tháng 11 để chọn đúng thời điểm đêm Giáng sinh, ông già Nô-en tới tặng quà cho con gái”.


Hiện nay, ngoài những công ty dịch vụ chuyển phát, nhiều tiệm quà lưu niệm trên các tuyến phố Lê Lợi, Lạch Tray, Phạm Minh Đức…mở thêm dịch vụ “Ông già Nô-en tặng quà” để đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh trong dịp Giáng sinh. Chủ yếu là sinh viên nhận làm thêm công việc này. Người vào vai phải mặc trang phục màu đỏ, đóng giả ông già Nô-en và mang quà tới tặng các bạn nhỏ. Tùy thuộc vào địa điểm tặng và số lượng món quà, giá dịch vụ cho mỗi lần ông già Nô-en trao quà giao động từ 20 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng. Giá cả hợp lý nên không chỉ các gia mà các lớp học mầm non, tiểu học cũng tìm đến “ông già Nô-en” để dành tặng điều bất ngờ tới các em thiếu nhi.

Anh Lê Hải Linh, chủ tiệm quà lưu niệm cung cấp dịch vụ “Ông già Nô-en tặng quà” trên phố Lạch Tray (Quận Lê Chân) cho biết: “Mới đầu tháng 12 nhưng ngày nào tôi cũng nhận được hơn 10 đơn đặt hàng. Phụ huynh chủ yếu đặt lịch vào những đêm gần Giáng sinh, các lớp học đặt lịch tặng quà vào các buổi chiều thứ 6 hằng tuần. Vì vậy, mấy ngày này, tôi phải tìm các bạn sinh viên làm thêm, để có đủ số lượng ông già Nô-en kịp thời tặng quà tới các em. Nhiều đêm, tiệm tôi phải cần tới 8 ông già Nô-en đi phát quà trong thành phố. Tuy nhiên, vì quá nhiều đơn hàng và tắc đường nên một vài lần, các ông già Nô-en vẫn tới địa điểm tặng quà trễ giờ. May mắn là  phụ huynh đều thông cảm”.


Với các em nhỏ ngoại thành, ông già Nô-en chỉ có thể “cưỡi xe máy” đi phát quà vào ban ngày. Một số phụ huynh không có thời gian chuẩn bị quà, ông già Nô-en nhận luôn công việc mua quà, gói quà. Nhận được những món quà từ ông già Nô-en đúng theo điều ước của mình trong dịp giáng sinh, em nhỏ nào cũng bất ngờ, háo hức. Các ông già Nô-en vì thế mà có thêm động lực làm thêm giờ. Đôi khi túi đựng quà không đủ sức chứa, các ông phải tự tay may túi to hơn. Vác trên vai túi quà nặng trĩu, ông già Nô-en không đi từ ống khói mà tới từng căn nhà, lớp học để gõ cửa và trao tặng cho các em niềm vui giáng sinh. Bạn Vũ Tuấn Anh, sinh viên Trường đại học Hàng Hải Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui khi được vào vai ông già Nô-en trao quà tới các em nhỏ. Có những đêm cuối tuần vì đi phát quà mà tôi lỡ hẹn với bạn bè, người thân nhưng khi nhìn các em nhỏ cười tươi, háo hức đón nhận món quà, tôi thấy ấm áp vô cùng”.

Dịch vụ “Ông già Nô-en tặng quà” trong dịp Lễ Giáng sinh ngày càng thu hút nhiều khách hàng. Bởi nó không chỉ đơn thuần là một dịch vụ chuyển phát, mà còn là thông điệp gửi tới các em nhỏ, “cố gắng chăm ngoan, học giỏi để được nhận quà từ ông già Nô-en”.
(Trịnh Trinh) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét