Khoảng 7 giờ sáng 14/01, tàu TB 1626 lưu thông trên sông Tam Bạc đã đâm vào trụ cầu Tam Bạc. Vụ đâm khiến cột trụ B8 cầu Tam Bạc bị xô nghiêng, ảnh hưởng đến an toàn cây cầu.
Cầu Tam Bạc bị tàu đâm hỏng trụ. |
Ngay sau sự việc, phía Cty Sơn Trường đã đề xuất Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Phòng tạm ngừng lưu thông hành lang đi bộ phía trụ cầu bị đâm và cấm xe tải qua cầu.
Tuy nhiên đến sáng 17/01, lực lượng chức năng mới cắm biển cấm xe tải. Và nhiều người đi bộ vẫn không biết gì về sự cố hỏng trụ cầu mà vẫn thong dong đi bộ phía trụ cầu bị hỏng.
Người đi bộ vẫn lưu thông trên phần cầu bị hỏng trụ |
Ông Hoàng Triệu Hùng - Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Chưa có phương án khắc phục sự cố. Sở đang chờ xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về phương án khắc phục.
Được biết, cầu Tam Bạc bắc qua sông Tam Bạc được Cty TNHH Sơn Trường xây tặng cho nhân dân TP Hải Phòng. Tổng mức đầu tư cho cây cầu này khoảng 80 tỷ đồng là tiền của Cty Sơn Trường.
Đây cũng là cây cầu được xây dựng với tiến độ nhanh kỷ lục – 50 ngày thi công. Ngày 04/7/2017, Cty Sơn Trường tổ chức khánh thành cầu và bàn giao cho TP Hải Phòng quản lý.
Sáng 17/1, lực lượng chức năng mới cắm biển cấm xe tải. |
Cầu vượt sông Tam Bạc có chiều dài 130m (cả đường dẫn là 178m), rộng 26,4m, độ cao thông thuyền 5,5m, trọng tải 18 tấn. Trong đó, có 10m làm phần đường xe chạy và mỗi bên vỉa hè rộng 8,2m, được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng mỹ thuật và tự động hóa hoàn toàn.
Sau sự cố xảy ra nhiều người dân cho rằng việc cầu Tam Bạc bị thuyền đâm hỏng là chuyện rất dễ xảy ra, chỉ là sớm hay muộn thôi vì cầu có cao độ thông thuyền thấp (5,5 m), trụ đỡ cầu đóng dày như nêm. Nhìn cây cầu từ xa chẳng khác nào “cái cầu tõm bắc ở ao tù” của thời xa xưa. Thôi thì có hơn không!
Đại Vũ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét