18 tháng 2, 2018

Câu lạc bộ cờ Vua Kiện tướng Hoa Phượng Đỏ: Thêm sức mạnh cho cờ Vua đất Cảng

Cuối tháng 1 vừa qua, CLB cờ Vua Kiện tướng Hoa Phượng đỏ tổ chức thành công giải cờ Vua học sinh, sinh viên các CLB Hải Phòng tranh Cúp Trạng nguyên lần thứ nhất- năm 2018. Giải đấu thu hút tới 420 kỳ thủ đến từ 52 CLB của thành phố tham dự cho thấy phong trào mạnh của cờ Vua đất Cảng và tầm vóc mở rộng của CLB Kiện tướng Hoa Phượng đỏ.

Tổ chức nhiều giải đấu để tạo phong trào

Sau thời kỳ trầm lắng, các CLB cờ Vua ở Hải Phòng bùng nổ trở lại, trong đó có sự ra đời và góp mặt của CLB Kiện tướng Hoa Phượng đỏ. Xuất hiện muộn, mới ở tuổi lên 3, nhưng giải gây tiếng vang với cờ Vua Hải Phòng và cả với cờ Vua nước nhà.


Không chỉ mở các lớp cờ Vua, đón học sinh mê cờ tới tập luyện, Kiện tướng Hoa Phượng đỏ còn tổ chức các giải đấu nhằm nâng cao sức cờ cho VĐV của mình. Đầu tư lớn cho chuyên môn và cơ sở vật chất với những bộ cờ tiêu chuẩn, đồng hồ thi đấu… 3 năm liên tiếp, CLB tổ chức giải cờ Vua cúp Hoa Phượng đỏ vào dịp hè, mỗi kỳ giải thu hút hàng trăm VĐV trên toàn quốc. Ngày diễn ra giải đấu như thể ngày hội cờ Vua trên đất Cảng.

Trọng tài Lương Thị Bích – thành viên sáng lập CLB tâm sự: “CLB tổ chức nhiều giải đấu để các em được thử sức, nâng cao sức cờ không chỉ với Hoa Phượng đỏ mà với các CLB cờ Vua khác của thành phố. Qua đó, mong Hải Phòng có được nhiều kỳ thủ nhí tài năng, đào tạo cho tương lai”. Với phương châm này, CLB cờ Vua Hoa Phượng đỏ luôn mở rộng cửa đón VĐV tham dự. Giải do CLB Hoa Phượng đỏ tổ chức còn giảm lệ phí thi đấu cho sinh viên các trường đại học, miễn phí với VĐV đến từ Làng trẻ SOS, Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, thậm chí còn tặng kinh phí cho VĐV là người khuyết tật.

Ngay giải cờ Vua cúp Trạng Nguyên vừa kết thúc, một giải đấu rất quan trọng giúp các VĐV đến từ các CLB được rèn luyện trước giờ tham dự giải cờ Vua các cấp, Hội khỏe Phù Đổng, cũng có nhiều em được miễn lệ phí thi đấu. Kết thúc giải, BTC còn trao cúp vàng cho VĐV vô địch ở các khối lớp mầm non, tiểu học, khối THCS và bảng mở rộng. Ngoài trao huy chương cho VĐV đoạt thứ hạng, BTC còn trao phần thưởng bằng tiền mặt cho VĐV đạt thứ hạng từ 1 đến 4… Đây là những cố gắng đáng nể của một CLB tư nhân trong việc tổ chức các giải đấu cũng như phát triển phong trào cờ Vua.

Nâng cao sức cờ

Dẫu tuổi đời còn kém nhiều CLB cờ Vua khác ở thành phố nhưng CLB cờ Vua Hoa Phượng đỏ sớm thu hút nhiều người tài để cùng nâng cao sức cờ cho các kỳ thủ. Bên cạnh việc tổ chức các giải đấu tạo cơ hội cho các kỳ thủ của Hoa Phượng đỏ được giao lưu, cọ xát, học hỏi, các kỳ thủ của CLB liên tục tham dự các giải đấu ở tỉnh ngoài cũng như dự giải toàn quốc và quốc tế. Thành tích thu về khá lớn với 478 huy chương các loại.

Đáng nể nhất là ở Giải cờ Vua trẻ toàn quốc 2017 tổ chức tại Lâm Đồng, CLB cờ Vua Kiện tướng Hoa Phượng đỏ mang vinh quang về cho thể thao thành tích cao Hải Phòng 3 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ, đứng thứ 8 toàn đoàn. Đến với sân chơi quốc tế, kỳ thủ Hoàng Xuân Bách giành 1 HCV giải cờ Vua trẻ Đông Nam Á 2016 tổ chức tại Thái Lan. Đặc biệt, tháng 10 - 2017, Đỗ Vũ Thiên Nhi của Hoa Phượng đỏ còn làm rạng danh Tổ quốc và cờ Vua Hải Phòng khi đoạt HCB tại giải vô địch cờ Vua trẻ thế giới tổ chức ở Hy Lạp. Niềm vui đến với CLB khi khép lại năm 2017, CLB Hoa Phượng đỏ được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen, UBND thành phố tặng bằng khen tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đóng góp cho phong trào cờ Vua thành phố.
(Đỗ Hân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét